THÁNH LỄ TRỰC TUYẾN

BÀI VIẾT MỚI

Tại Sao Thiên Chúa Không Can Thiệp Vào Vụ Khủng Bố Đẫm Máu Ngày 11/09/2001?

  


Vụ khủng bố đẫm máu nhất trong lịch sử nước Mỹ diễn ra vào ngày 11/09/2001, khi tòa tháp đôi của Trung tâm Thương mại Thế giới tại New York bị tấn công, làm 2.996 người thiệt mạng và hơn 6.000 người bị thương. Vụ tấn công không chỉ gây tổn thất nặng nề về người mà còn thiệt hại tài sản và cơ sở hạ tầng lên đến 10 tỉ đô la, với tổng thiệt hại ước tính lên tới 3 nghìn tỷ đô la. Đây là một trong những chuỗi tấn công khủng bố kinh hoàng nhất, do nhóm khủng bố Hồi giáo al-Qaeda thực hiện.

Nỗi đau về cả thể xác và tinh thần mà vụ tấn công này gây ra sẽ mãi khắc sâu vào ký ức của những ai đã chứng kiến, và sẽ không bao giờ phai nhòa.

Sau sự kiện bi thảm này, con gái của một mục sư nổi tiếng đã được mời lên một chương trình truyền hình để trả lời một câu hỏi khó:
“Tại sao Thiên Chúa lại để một thảm họa kinh hoàng như vậy xảy ra?”

Câu trả lời của cô gái khiến nhiều người phải suy ngẫm:
“Tôi nghĩ Thiên Chúa rất buồn về điều đó, ít nhất là Ngài cũng buồn bằng chúng ta. Nhưng từ bao lâu nay, chúng ta đã đẩy Ngài ra khỏi trường học, ra khỏi chính phủ và cả đời sống của mình. Thiên Chúa là Đấng tôn trọng tự do, nên Ngài lặng lẽ rút lui. Làm sao chúng ta có thể mong Ngài ban phước và bảo vệ khi chính chúng ta đã cầu xin Ngài hãy để mặc chúng ta?”

Cô ấy tiếp tục giải thích:
“Những điều tồi tệ như khủng bố, bạo lực trong trường học hay chiến tranh đã bắt đầu từ khi chúng ta loại bỏ Thiên Chúa khỏi đời sống. Mọi thứ có lẽ đã bắt đầu từ Madeleine Murray O’Hare, người đã phản đối việc cầu nguyện trong trường học, và chúng ta đồng ý. Sau đó, lại có người yêu cầu không được đọc Kinh Thánh trong trường, dù Kinh Thánh dạy chúng ta 'Chớ giết người, chớ trộm cắp, yêu thương tha nhân như chính mình.' Và một lần nữa, chúng ta cũng đồng ý!”

Cô nhắc lại lời của bác sĩ Benjamin Spock, người đã cảnh báo rằng không nên phạt con cái để tránh tổn thương tâm lý của chúng. Kết quả, con trai của chính bác sĩ Spock đã tự tử, dù ông đã dạy những điều mà gia đình ông không thể thực hiện thành công.

Cô kết luận:
“Giờ đây, chúng ta tự hỏi vì sao con cái không có lương tâm, tại sao chúng không phân biệt được đúng sai, và tại sao chúng có thể nhẫn tâm giết hại người khác. Chúng ta quên mất rằng, gieo nhân nào thì sẽ gặt quả ấy.”

Cô cũng đưa ra những suy tư về điều kỳ lạ trong xã hội ngày nay:

  • Điều kỳ lạ... là con người có thể dễ dàng loại bỏ Thiên Chúa, nhưng lại thắc mắc vì sao thế giới trở nên hỗn loạn.
  • Điều kỳ lạ... là chúng ta tin tưởng báo chí nhưng lại hoài nghi Kinh Thánh.
  • Điều kỳ lạ... là chúng ta dễ dàng chia sẻ những câu chuyện hài hước qua email, nhưng lại ngại ngần khi gửi đi những thông điệp về Thiên Chúa.
  • Điều kỳ lạ... là chúng ta sợ người khác nghĩ gì về mình, nhưng ít khi quan tâm Thiên Chúa nghĩ gì về chúng ta.

Cuối cùng, cô nhắn nhủ: “Nếu bạn thấy thông điệp này đáng được chia sẻ, hãy gửi nó đi. Nếu không, bạn có thể bỏ qua. Nhưng nếu chúng ta không thay đổi suy nghĩ, thì cũng đừng thắc mắc tại sao thế giới lại tồi tệ như vậy.”


CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT NỔI BẬT