THÁNH LỄ TRỰC TUYẾN

BÀI VIẾT MỚI

THÁNH LỄ THÁNH HIẾN & TẠ ƠN HỘI DÒNG MẾN THÁNH GIÁ CÁI MƠN - GPVL Ngày 14. 06. 2024

 



Đại lễ Thánh Hiến và Tạ Ơn tại Hội dòng Mến Thánh Giá Cái Mơn

Vào sáng ngày 14/06/2024, Hội dòng Mến Thánh Giá Cái Mơn đã tổ chức đại lễ Thánh Hiến và Tạ Ơn. Thánh lễ được chủ sự bởi Đức Cha Phêrô Huỳnh Văn Hai với sự đồng tế của Đức Ông Barnaba, Tổng Đại Diện; Cha Gioan Phạm Hữu Diện, Đặc Trách Tu Sĩ Giáo Phận; Cha Gioan Baotixita, Tuyên Úy của Hội dòng, cùng hơn 100 linh mục từ cả trong và ngoài Giáo Phận. Tham dự lễ còn có quý Chủng sinh, tu sĩ nam nữ, thân nhân, ân nhân, và đông đủ chị em trong đại gia đình Mến Thánh Giá Cái Mơn.

Dịp này, Hội dòng Mến Thánh Giá Cái Mơn kỷ niệm 1 nữ tu với 70 năm khấn dòng, 1 nữ tu với 60 năm, 5 nữ tu với 50 năm, và 7 nữ tu với 25 năm khấn dòng. Hội dòng cũng tiến hành Thánh Hiến 7 nữ tu Tiên Khấn và 13 nữ tu Vĩnh Khấn.



Trong Thánh lễ, Đức Cha Phêrô Huỳnh Văn Hai đã nhắn nhủ cộng đoàn và đặc biệt là các nữ tu mừng lễ: “Hãy sẵn sàng đáp lại tiếng Chúa gọi, tin tưởng rằng Chúa là Đấng có thể giúp đỡ chị em, củng cố và giữ vững ơn gọi của chị em, và là con đường dẫn đến sự bình an cho chị em.”

Sau phần giảng lễ, nghi thức khấn dòng diễn ra trang nghiêm và sốt sắng. Các khấn sinh đã dâng lên lời Giao Ước Thánh với Thiên Chúa qua ba lời khuyên Phúc Âm: Thanh Khiết, Khó Nghèo, Vâng Phục. Những nữ tu mừng kỷ niệm 25 năm, 50 năm, và 70 năm khấn dòng cũng lặp lại lời khấn dòng trong tâm tình tri ân với Chúa và với những người đã luôn gìn giữ và đồng hành với họ trong suốt hành trình dâng hiến.



Cuối Thánh lễ, Chị Tổng Phụ trách thay lời toàn thể chị em trong Hội dòng, đặc biệt là 34 chị em mừng Hồng ân Thánh Hiến, dâng lời tạ ơn Thiên Chúa. Chị Tổng Phụ trách cũng bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến Đức Cha, Đức Ông, quý Cha, quý tu sĩ, quý thân nhân và ân nhân, cũng như tất cả quý khách đã luôn đồng hành và nâng đỡ chị em và Hội dòng trong suốt chặng đường dâng hiến. 

Cùng với đó, chị Tổng Phụ trách bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến quý phụ huynh đã dâng hiến con cái của mình cho Thiên Chúa qua Hội dòng, giúp Hội dòng có thêm những tông đồ nhiệt thành trong sứ mạng loan báo Tin Mừng của Giáo hội.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT NỔI BẬT