THÁNH LỄ TRỰC TUYẾN

BÀI VIẾT MỚI

Thánh Antôn – Vị Thánh Hay Làm Phép Lạ



Thánh Antôn Pađua, thường được gọi là "ông thánh hay làm phép lạ", là một linh mục tiến sĩ Hội Thánh. Có lẽ bạn đã từng nhận được ơn lạ sau khi khẩn cầu với ngài. Dù đã làm rất nhiều phép lạ lúc sinh thời, ngài vẫn luôn khiêm nhường, và chính sự khiêm nhường cùng lòng mến Chúa, yêu Đức Mẹ và thương người của ngài đã tạo nên những phép lạ đó.

Thánh Antôn chào đời vào năm 1195 tại Lisbon, Bồ Đào Nha với tên gọi Phênanđô. Sinh ra trong gia đình quý tộc đạo hạnh, Phênanđô được mẹ chăm sóc, dạy dỗ từ nhỏ. Những lời đầu tiên cậu bé thốt ra là "Giêsu Maria". Ngay từ nhỏ, cậu đã khấn giữ mình đồng trinh theo gương Đức Mẹ và yêu thương những người nghèo khổ. Lên 10 tuổi, cậu được mẹ giao phó cho cha bác huấn luyện về học vấn và đạo đức.

Một lần, khi đang cầu nguyện trước Đức Mẹ, Phênanđô bị ma quỷ tấn công. Không thể thốt ra lời kêu cứu, cậu đã vẽ hình thánh giá lên bậc đá bằng ngón tay. Ma quỷ sợ hãi, lập tức buông cậu ra và biến mất. Phép lạ đã khiến bậc đá in hình thánh giá.

Năm 17 tuổi, Phênanđô từ giã thế gian, vào tu dòng thánh Augustinô tại Lisbon. Sau 2 năm, thầy xin chuyển đến tu viện Cônimbriga để dễ bề tu trì. Tại đây, thầy học hành giỏi giang và nổi tiếng nhân đức, nhưng luôn xưng mình vô dụng và chỉ muốn làm những công việc hèn hạ.

Sau khi khấn dòng, thầy Phênanđô chăm sóc bệnh nhân với lòng yêu thương và sự khiêm nhường. Một lần vào lễ Giáng Sinh, không thể dự lễ vì phải giúp bệnh nhân, thầy quay về phía nhà thờ và cầu nguyện. Bức tường ngăn cách giữa nhà thờ và phòng y tế bỗng nứt ra, cho phép thầy chiêm ngưỡng Mình Thánh Chúa.


Phim: Thánh Antôn, người chiến sĩ của Thiên Chúa


Năm 25 tuổi, thầy Phênanđô trở thành linh mục dòng Augustinô. Cảm phục cuộc sống thánh thiện của các thầy dòng Phanxicô, đặc biệt là 6 thầy tử đạo, cha xin chuyển sang dòng Phanxicô và được đổi tên thành Antôn. Thời gian đầu tại dòng Phanxicô, cha được giao nhiệm vụ rửa bát đĩa và quét nhà, nhưng sau đó, danh tiếng cha lan rộng. Chính thánh Phanxicô sai cha đi giảng đạo khắp miền Bắc Ý và Pháp.

Chúa đã làm nhiều phép lạ qua cha Antôn để xác nhận những chân lý và mầu nhiệm Công Giáo. Một lần, cha phát hiện trái tim của một người hà tiện trong két vàng, chứng minh cho câu nói "của cải ngươi ở đâu, thì lòng ngươi cũng ở đó". Một lần khác, cha khiến con lừa nhịn đói quỳ gối trước Thánh Thể Chúa. Khi giảng ngoài bãi biển, cá cũng nghe lời ngài giảng.

Cha Antôn cũng làm phép lạ khi giải tội cho người xúc động không thể nói, và giấy ghi tội trở nên trắng tinh sau khi xá giải. Cha cứu ba mình khỏi bị cáo gian bằng cách truyền cho xác chết sống lại và làm chứng. Một lần, chủ nhà nơi cha trọ thấy phòng cha rực sáng, cha đang ẵm Chúa Hài Nhi.

Năm 1231, cha Antôn yếu sức, xin về Pađua chuẩn bị chết. Ngài qua đời năm 36 tuổi, sau khi chịu các Phép và hát ca ngợi Đức Mẹ. Giáo hội phong thánh cho ngài chỉ một năm sau đó. Khi cải mộ ngài sau 23 năm, lưỡi ngài vẫn còn tươi tốt. Hằng năm, Giáo Hội mừng kính ngài vào ngày 13 tháng 6.

Chính lòng khiêm nhường, yêu Chúa, mến Đức Mẹ và thương người của cha Antôn đã biến ngài thành vị thánh hay làm phép lạ.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT NỔI BẬT