THÁNH LỄ TRỰC TUYẾN

BÀI VIẾT MỚI

Phép Lạ Đức Mẹ Chữa Lành Tức Khắc: Khoa Học Bó Tay, Một Phụ Nữ Liệt Giường Tại Tiệp Khắc

 


Trong lịch sử, Giáo Hội luôn thận trọng trong việc nhìn nhận các cuộc hiện ra của Đức Mẹ, vì nhiều thông điệp kèm theo có thể phù hợp hoặc trái nghịch với đức tin Công Giáo. Việc thẩm định kỹ lưỡng là cần thiết để bảo vệ đức tin và luân lý của tín hữu.

Cuộc hiện ra của Đức Mẹ tại Philippsdorf là một trong 16 cuộc hiện ra được Tòa Thánh chính thức công nhận. Câu chuyện bắt đầu với Magdalene Kade, sinh năm 1835 và mồ côi cha mẹ từ nhỏ. Vào năm 31 tuổi, cô mắc nhiều bệnh tật và phải nằm liệt giường. Lúc 2 giờ sáng ngày 13 tháng 1 năm 1866, cô đang nhìn vào tấm hình Đức Mẹ Sầu Bi treo trên tường và cầu nguyện.


Đến 4 giờ sáng, Magdalene đánh thức người bạn thân chăm sóc mình và nói: “Hãy nhìn vần sáng kia! Hãy nhìn người phụ nữ tuyệt đẹp.” Người bạn không thấy gì, nhưng Magdalene được đặc ân nhìn thấy một phụ nữ mặc áo trắng với vương miện vàng trên tóc. Đức Mẹ Maria xuất hiện gần giường và nói: “Ta là Mẹ Phù Hộ Các Tín Hữu. Con gái của mẹ, giờ con đã được chữa lành!” Ngay lập tức, Magdalene cảm thấy tràn đầy sinh lực, đứng bật dậy và thấy mình hoàn toàn lành lặn.

Đức Cha Pavel Wahala, Giám Mục giáo phận, đã thành lập một ủy ban để xem xét sự kiện kỳ diệu này. Ủy ban công nhận việc chữa lành không thể giải thích được về mặt y khoa và nhìn nhận tính cách siêu nhiên của biến cố này.

Từ năm 1870 đến 1885, một nhà thờ theo phong cách tân Rôma được xây dựng tại nơi xảy ra phép lạ. Giáo hoàng Lêô XIII đã nâng cấp nhà thờ thành tiểu vương cung thánh đường, thánh hiến và dành riêng để kính Đức Mẹ Phù Hộ Các Tín Hữu.

Ngày nay, ngôi đền này vẫn là một địa điểm hành hương quan trọng tại Cộng Hòa Séc, mặc dù từng bị cấm đoán trong thời gian cộng sản cai trị. Magdalene Kade đã qua đời tại Gerorgswalde và được tổ chức tang lễ trọng thể. Cô đã bán tất cả tài sản để đóng góp cho việc xây dựng cung thánh nhà thờ.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT NỔI BẬT