THÁNH LỄ TRỰC TUYẾN

BÀI VIẾT MỚI

Phép Lạ: Tượng Mẹ Maria Khóc Ra Máu, Chữa Khỏi Bệnh Nan Y

 


Được chạm khắc vào những năm 1960 bởi một người thợ gỗ, bức tượng Đức Mẹ đồng trinh Maria đã yên lặng đứng trong nhà nguyện của một tu viện tại Akita, phía tây bắc Nhật Bản. Hiện nay, bức tượng và nhà nguyện nhỏ này nổi tiếng khắp thế giới nhờ những phép lạ và khả năng chữa bệnh kỳ diệu của Đức Mẹ.

Phép Lạ Bắt Đầu

Từ năm 1973, bức tượng gỗ bắt đầu nhỏ lệ, đổ mồ hôi, và thậm chí chảy máu. Bức tượng còn chữa lành cho một nữ tu bị điếc và một người khách bị u não. Các nhà khoa học chưa thể đưa ra lời giải thích hợp lý cho hiện tượng này. Mặc dù các chức sắc Công giáo công nhận sự kỳ diệu của tượng Đức Mẹ tại Akita, nhưng vẫn còn sự do dự.

Phép Màu Của Sơ Agnes

Sơ Agnes Katsuko Sasagawa, 42 tuổi, gia nhập tu viện Akita vào tháng 5/1973. Trước đó, Sơ Agnes gặp nhiều vấn đề về sức khỏe, có thể do một ca phẫu thuật cắt ruột thừa hỏng. Trong nhiều năm, bà bị điếc bên tai trái và khả năng nghe ở tai phải cũng giảm dần. Vài tháng trước khi vào tu viện, bà hoàn toàn bị điếc và được xác nhận là không thể chữa khỏi bởi hai chuyên gia y tế.

Chỉ sau vài tuần đến Akita, Sơ Agnes đã chứng kiến phép màu đầu tiên. Ngày 12/6/1973, một luồng ánh sáng rực rỡ tỏa ra quanh nhà tạm và một bóng hình giống khói hoặc sương mù lơ lửng bên trên bàn thờ. Sơ Agnes nhìn thấy “rất nhiều sinh mệnh giống thiên thần bay quanh bàn thờ”. Sơ còn được một bóng hình mà bà tin là thiên thần hộ mệnh của mình viếng thăm. Thiên thần này có “khuôn mặt tròn, biểu lộ sự hòa ái, bao phủ trong sắc trắng lấp lánh như tuyết”. Thiên thần cầu nguyện cùng Sơ Agnes, cung cấp lời khuyên và chỉ dẫn. Sơ đã kể lại câu chuyện này với Giám mục địa phương, Cha John Shojiro Ito, và tu viện trưởng, Đức cha Teiji Yasuda.

Trải Nghiệm Dấu Thánh

Từ ngày 28/6/1973, Sơ Agnes bắt đầu có trải nghiệm Dấu Thánh. Trên gan bàn tay trái của Sơ xuất hiện một vết thương nhỏ hình thập giá và chảy máu. Cơn đau bắt đầu vào đêm thứ Năm và kéo dài qua ngày thứ Sáu, gần như vượt quá khả năng chịu đựng của Sơ. Tuy nhiên, thiên thần hộ mệnh đã đến an ủi bà, nói rằng “Các vết thương của Đức Mẹ còn sâu hơn và thống khổ hơn rất nhiều”.

Sau khi cầu nguyện, Sơ Agnes nhìn lên bức tượng Đức Mẹ, được tạc nguyên từ một khúc gỗ cứng của cây Judea. Tượng khắc họa Đức Mẹ đồng trinh đứng trước cây thánh giá với hai tay hơi hướng ra trước, lòng bàn tay ngửa lên trên, trong tư thế chào mừng. Đức Mẹ đứng trên một quả cầu. Ngày 6/7/1973, Sơ Agnes cảm thấy bức tượng sống dậy và nói chuyện với mình. Đức Mẹ đã nói rằng “Bệnh điếc của con sẽ được chữa khỏi”.

Ngày hôm sau, khi các nữ tu tập trung lại để cầu nguyện, họ phát hiện máu rỉ ra từ cổ tay phải của tượng. Cứ mỗi thứ Sáu trong tháng 7, vết thương lại xuất hiện và máu rỉ ra trước sự kinh ngạc của nhiều du khách.



Thông Điệp Của Đức Mẹ

Tổng cộng, Đức Mẹ đã nói chuyện với Sơ Agnes ba lần. Trong lần thứ ba, Đức Mẹ trao truyền một thông điệp rất giống với Bí mật thứ ba của Đức Mẹ Fatima, cảnh báo rằng nếu nhân loại không ăn năn sám hối và sống tốt hơn thì sẽ phải chịu hình phạt khủng khiếp.

Đức Mẹ đã hứa sẽ chữa lành đôi tai của Sơ Agnes, và đến năm 1982, Sơ Agnes đã nghe lại được bình thường. Năm 1981, một phụ nữ người Hàn Quốc tên Teresa Chun Sun Ho, bị u não và khó có thể qua khỏi, đã nhìn thấy Đức Mẹ Akita trong cơn hôn mê. Khi tỉnh dậy, cô đến Nhật Bản và cầu nguyện tại điện thờ Đức Mẹ Akita. Trở lại Hàn Quốc, các bác sĩ kinh ngạc phát hiện cô đã hoàn toàn bình phục.



Bức tượng đã khóc, toát mồ hôi hoặc chảy máu tổng cộng 101 lần. Số 1 đầu tiên biểu thị tội lỗi của Eva, số 1 thứ hai biểu thị sự cứu rỗi của Đức Mẹ Maria, và số 0 ở giữa biểu thị sự vĩnh cửu của Chúa Thánh Thần.

Các chuyên gia không phải tín đồ Công giáo đã xét nghiệm chất dịch chảy ra từ tượng và kết luận đó là chất dịch của người. Dù ban đầu Tổng giám mục Tokyo bác bỏ hiện tượng này, giám mục Ito đã kêu gọi Giáo hội Công giáo Rôma điều tra. Dù Tòa Thánh chưa chính thức công nhận phép màu của Đức Mẹ Akita, Hồng y Ratzinger (sau này là Giáo hoàng Benedict XVI) đã công nhận tính xác thực của thông điệp Đức Mẹ trao truyền.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT NỔI BẬT