THÁNH LỄ TRỰC TUYẾN

BÀI VIẾT MỚI

PHÉP LẠ THỨ 2 CỦA THÁNH CARLO ACUTIS



Vatican đã công nhận hai "phép lạ" liên quan đến Carlo Acutis, giúp thiếu niên này đủ điều kiện được phong thánh. Phép lạ đầu tiên là việc một cậu bé khỏi bệnh bẩm sinh và phép lạ thứ hai là một cô gái hồi phục kỳ diệu sau tai nạn.

Ngày 23/5, Giáo hoàng Francis đã ra sắc lệnh công nhận phép lạ thứ hai của Carlo Acutis, giúp thiên tài máy tính gốc Italy sinh năm 1991 này đủ điều kiện trở thành "vị thánh mặc quần jean đầu tiên" trong lịch sử giáo hội Công giáo.

Quá trình phong thánh của Vatican rất nghiêm ngặt, đòi hỏi ứng viên phải được công nhận phép lạ đầu tiên trước khi được tuyên phong chân phước. Ứng viên chỉ được phong thánh sau khi có phép lạ thứ hai được công nhận.

Phép lạ thường liên quan đến việc chữa lành bệnh mà khoa học không thể giải thích. Bộ Phong thánh của Vatican sẽ điều tra, phỏng vấn nhân chứng và tín đồ để lập hồ sơ "án phong". Họ cũng có thể tham vấn các chuyên gia y tế và lịch sử. Quyết định cuối cùng thuộc về Giáo hoàng.



Lễ phong chân phước cho Carlo Acutis diễn ra năm 2020 tại thị trấn Assisi, Italy. Án phong của Acutis bắt đầu từ năm 2013, sau khi cậu bé được cho là đã "can thiệp từ thiên đường để cứu mạng một bé trai Brazil mắc bệnh hiếm".

Mattheus, sinh năm 2009, bị chứng dị tật bẩm sinh tuyến tụy hình vòng, khiến cơ thể không thể chứa thức ăn và nôn mửa liên tục. Mẹ cậu bé, Luciana Vianna, đã dành nhiều năm cầu nguyện cho con trai. Năm 2013, linh mục Fr. Marcelo Tenorio khuyến khích các tín đồ gửi lời cầu nguyện đến Acutis. 

Sau buổi lễ cầu nguyện ngày 12/10/2013, Mattheus khỏi bệnh một cách kỳ diệu và bắt đầu ăn uống bình thường. Bộ Phong thánh đã công nhận sự bình phục này là phép lạ thứ nhất của Acutis và phong chân phước cho cậu vào năm 2020.

Trong phép lạ thứ hai, Acutis được cho là đã can thiệp để giúp Valeria Valverde, một phụ nữ gặp tai nạn giao thông ở Italy năm 2022, hồi phục kỳ diệu. Sau tai nạn, mẹ của Valeria đã đến lăng mộ Acutis cầu nguyện và sau đó, Valeria bất ngờ hồi phục nhanh chóng và hoàn toàn bình phục hai tháng sau đó. Bộ Phong thánh đã điều tra và công nhận đây là phép lạ thứ hai của Acutis.

Carlo Acutis sinh năm 1991, từ nhỏ đã quan tâm đến tôn giáo và làm từ thiện. Cậu là một thiên tài máy tính, tự học viết code và tạo ra các website cho các tổ chức Công giáo. Acutis qua đời năm 2006 vì bệnh bạch cầu. 

Thi hài của cậu hiện được đặt trong quan tài kính tại thánh địa Spoliation, thị trấn Assisi. Tim của Acutis được trưng bày ở vương cung thánh đường Thánh Francis ở Assisi. Lễ phong thánh cho Acutis dự kiến diễn ra vào năm 2025.


CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT NỔI BẬT