THÁNH LỄ TRỰC TUYẾN

BÀI VIẾT MỚI

Những phép lạ của Thánh PIÔ 5 DẤU

 




Hiện tượng siêu nhiên

Cha Piô được cho là có nhiều phép lạ thần bí như khả năng nghe thấy linh hồn, phân thân, nhìn thấu nội tâm và chữa lành bệnh tật. Ông cũng đã báo cáo về những trải nghiệm siêu nhiên như nhận khải tượng (nhìn thấy và nghe thấy Chúa), giao tiếp với thiên thần, và chiến đấu thể xác với Satan và ác quỷ. Những hiện tượng này đã gây chú ý, dù Vatican tỏ ra hoài nghi. Một số hiện tượng được chính cha Piô đề cập trong các bức thư gửi cho các linh hướng của mình, trong khi những hiện tượng khác được báo cáo bởi những người theo ông.

Thánh tích

Trong các bức thư, cha Piô viết rằng từ khi còn là linh mục, ông đã có những vết thương đau đớn và chảy máu ở vị trí của dấu thánh. Trong một lá thư gửi cho cha Agostino Gemelli vào ngày 21 tháng 3 năm 1912, cha Piô đã bày tỏ lòng sùng kính với Thánh Thể của Chúa Kitô và dự cảm rằng mình sẽ mang dấu thánh. Một số ý kiến cho rằng cha Piô đã sử dụng đoạn không được công nhận từ một cuốn sách của Gemma Galgani trong thư này, nhưng cha Piô phủ nhận biết hoặc sở hữu cuốn sách đó.

Trong một bức thư năm 1915, Agostino đã hỏi cha Piô về lần đầu tiên ông trải qua khải tượng và cảm giác đau đớn của Cuộc khổ nạn của Chúa Kitô. Cha Piô trả lời rằng ông đã trải qua khải tượng từ khi mới vào tu viện năm 1903 và đã cầu xin Chúa rút lại dấu thánh vì quá kinh hãi. Vào ngày 20 tháng 9 năm 1918, trong khi nghe xưng tội, cha Piô cho biết dấu thánh đã xuất hiện trở lại và gây đau đớn liên tục trong 50 năm. Máu chảy ra từ dấu thánh có mùi thơm dễ chịu. Cha Piô cũng chia sẻ rằng cơn đau trầm trọng hơn vào những ngày cụ thể.

Agostino Gemelli và Amico Bignami, hai bác sĩ người Ý, đã đưa ra những giải thích về dấu thánh của cha Piô. Một số bác sĩ khác, được Vatican thuê để điều tra, cho rằng những vết thương là không thể giải thích và dường như không bao giờ bị nhiễm trùng. Alberto Caserta chụp X-quang bàn tay cha Piô vào năm 1954 và không thấy bất thường nào. Một số nhà phê bình cáo buộc cha Piô làm giả dấu thánh bằng cách sử dụng axit carbolic và veratrine. Cha Piô giải thích rằng axit carbolic được dùng để khử trùng ống tiêm và ông mua veratrine để chơi trò đùa với bạn bè.



Thị kiến Thiên thần Xuyên tâm

Vào tháng 8 năm 1918, cha Piô trải nghiệm một hiện tượng thần bí khi ông cảm thấy bị đâm và thiêu đốt bởi một ngọn giáo đầu lửa từ một thiên thần. Trải nghiệm này kéo dài từ ngày 5 đến ngày 7 tháng 8 năm 1918 và để lại một vết thương ở bên trái cơ thể ông. Các nhân chứng xác nhận rằng ông có một vết thương dài khoảng 7,62 cm và có hình chữ thập.

Khả năng phân thân

Cha Piô được cho là có khả năng phân thân, xuất hiện ở hai nơi cùng một lúc. Khi được hỏi về khả năng này, cha Piô nói rằng ông không hiểu rõ hiện tượng này và chỉ biết rằng nó đã xảy ra với ông khi ông đứng trước mặt người khác.

Chữa lành bệnh tật

Một câu chuyện nổi bật là về Gemma de Giorgi, một cô gái người Sicilia bị mù từ khi sinh ra, được cho là đã được cha Piô chữa khỏi. Trong chuyến đi gặp cha Piô năm 1947, Gemma bắt đầu nhìn thấy các đồ vật. Giám mục Raffaele Rossi cho rằng có một số tuyên bố đáng tin cậy về phép lạ của cha Piô, nhưng không có xác nhận y tế cụ thể.

Lời tiên tri

Năm 1947, cha Karol Józef Wojtyła (sau này là Giáo hoàng Gioan Phaolô II) đến thăm cha Piô. Theo báo cáo, cha Piô đã tiên tri rằng Wojtyła sẽ lên "chức vụ cao nhất trong Giáo Hội". Thư ký của Giáo hoàng Gioan Phaolô II phủ nhận lời tiên tri này.

Hiện tượng khác

Cha Piô được mô tả là có "hương thơm rất nồng và dễ chịu" mà không rõ nguồn gốc. Ông cũng có những thị kiến về ma quỷ tấn công ông và khả năng nhìn thấu nội tâm người khác. Cha John Paul Zeller kể lại rằng cha Piô có thể "ngửi thấy mùi vị của tội lỗi" và chính cha Piô xác nhận rằng ông có thể cảm nhận rõ ràng bên trong người khác về tội lỗi hoặc đức hạnh.



 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT NỔI BẬT